วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

เเนะนำเทคนิคการเลือกผ้าม่านค่ะ

ผ้าม่าน เป็นอุปกรณ์ตกแต่งห้องที่ส่งผลต่อภาพรวมของห้องอย่างมาก จะมีเทคนิคเลือกอย่างไรให้กลมกลืนและสวยงามกับห้องของคุณกันนะค่ะ..><


การเลือกผ้าม่านจะต้องเลือก สไตล์ของการตกแต่งเสียก่อน จึงค่อยเลือกผ้าม่านที่เข้ากับ Style
การตกแต่งนั้นๆ  เช่น การตกแต่งบ้านสไตล์ Modern ก็อาจจะเน้นใช้ผ้าม่านที่ดูเรียบๆ เก๋ สีสัน ที่มีความคอนทราส์ กับสีอื่นๆ สูง เช่น การใช้สีดำ สี เทา สีขาว หรือสีสันจัดๆเฉาะจุด เป็นต้น
การตกแต่งบ้านสไตล์ Contempolary อาจจะใช้ผ้าม่านที่ดูเป็นธรรมชาติเช่นผ้าฝ้าย หรือผ้าใหม โดยปกติการตกแต่งบ้านสไตล์นี้มักจะใช้ผ้าเรียบๆ (ไม่มีลาย) แต่มีแท๊กเจอร์ มีเอกลักษณ์ในผิวของผ้า เช่น ผ้าลายเปลือกไม้ ผ้าฝ้ายลายเส้นด้ายขวาง หรือผ้าใหมแบบปมใหมธรรมชาติเป็นต้น
การตกแต่งบ้านสไตล์Classis การแต่งผ้าม่านสำหรับการตกแต่งแบบนี้อาจจะเน้นผ้าม่านให้มีความหรูหราขึ้นกว่าปกติ ซึ่งทำได้หลายวิธี โดยการทำผ้าม่านแบบหัวหลุยส์ หรือการใช้ผ้าม่านสีทอง เป็นต้น
เนื่องจากผ้าที่ทำผ้าม่านมีลักษณะของโครงสร้างผ้าที่หลากหลาย ผ้าบางชนิดทำผ้าม่านแบบลอนสวย ผ้าม่านบางชนิดทำผ้าม่านแบบพับสวย ซึ่งวิธีการดูว่าผ้าแบบใดเหมาะกับการทำม่านแบบใดนั้นใช้วิธีการสำผัสผ้าและลองจับทรงผ้าม่านแบบที่ต้องการดูว่า  ผ้าแบบนั้นน่าจะทำแบบที่ต้องการได้ดีหรือไม่
สีของผ้าม่าน โดยสีของผ้าม่านถือเป็นปัจจัยสำคัญมากที่จะทำให้ผ้าม่านออกมาสวยหรือไม่ ให้คุณเลือกสีของวัสดุตกแต่งต่างๆของบ้านหลักประมาณ 4 สี  อาจจะอยู่ในช่วง 3-5 สีก็ได้แต่ไม่ควรขาดและไม่ควรเกิน เพราะ ถ้าเราแต่งบ้านเพียง 2 สีบ้านจะดูจืด และจะทำให้เบื่อเร็ว หรือถ้าเราแต่งบ้านโดยใช้สี เกิน 5 สี อาจจะเยอะไปและรู้สึกว่า ลายตาได้ การเลือกสีหลัก 4 สีจะทำให้เรารู้สึกว่ามี Moving ของสี


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น